Chi tiết Honda Brio: ngoại thất thể thao, nội thất rộng đẹp, giá bán cao

Sau hai người đồng hương Wigo và Celerio thì Honda cũng quyết định “tham chiến” tại phân khúc xe nhỏ gọn với mẫu Brio nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

1109

Phân khúc hạng A từ lâu vốn là nơi độc diễn của hai mẫu xe Hàn KIA Morning và Hyundai i10 trong suốt nhiều năm. Giai đoạn cuối 2018, đầu 2019 chứng kiến sự góp mặt của các thương hiệu Nhật là Toyota Wigo và Suzuki Celerio thì giờ đây đến phiên Honda cũng quyết định đưa Brio về để cạnh tranh.

Là thành viên mới nhất trong phân khúc xe nhỏ gọn nhưng Brio có kích thước tổng quan lớn hơn các đối thủ khác. Cụ thể con số DxRxC của xe là 3817x1682x1487mm. Ta có thể thấy rằng chiều dài và rộng thân xe của Brio nhỉnh hơn hẳn các đối thủ, dài hơn KIA Morning 222m, hơn Toyota Wigo 157mm. Trong khi đó chiều cao chỉ 1487mm thì lại thấp hơn hầu hết các xe khác, góp phần tạo nên một dáng vóc thể thao hơn cho Brio.

Phiên bản xuất hiện trong bài viết này là mẫu Brio RS cao cấp nhất, với giá bán đề xuất 452 triệu đồng cũng thuộc hàng cao nhất phân khúc, hơn các đối thủ khác khoảng 50 triệu đồng. Xứng tầm với mức giá khá cao này là một ngoại hình trông cũng khác biệt hơn. Thoạt nhìn thì Brio mang dáng dấp của một mẫu hatchback hạng B hơn là xe hạng A. Dàn đầu xe nổi bật với thiết kế hình chữ H, phần lưới gió và các hốc đèn được thiết kế khá chỉn chu. Cụm đèn pha halogen có thêm một dải LED bên dưới.

Honda trang bị cho Brio bộ mâm hai màu kích thước 15 inch – đây là ưu thế khi đa số các đối thủ chỉ dùng mâm 14 inch. Đuôi gió phía sau xe kết hợp với dáng vóc thấp tạo cho xe một nét thể thao rõ rệt. Ngoài ra phần ốp gầm cản sau màu đen cũng là chi tiết giúp Brio trông ngầu hơn. Phần đèn hậu hình chữ C cũng khiến ta gợi nhớ đến mẫu sedan Civic của Honda.

Ấn tượng đầu tiên với cabin của Brio là nơi đây rất rộng, tưởng chừng như đang ngồi trong một mẫu xe lớn hơn chứ không phải xe hạng A. Toàn bộ phần táp-lô, vô lăng xe và cụm màn hình được thiết kế khá thân thiện. Sự đầu tư trong chi tiết cũng giúp ta cảm thấy rằng đây không phải là một chiếc xe giá rẻ.

Tuy nhiên ghế của xe vẫn chỉ là loại bọc nỉ, thua kém các đối thủ Morning hay i10 sử dụng ghế da. Bù lại thì ghế lái của Brio ngồi thử cảm giác khá thoải mái, thiết kế ôm vào người và tựa đầu rời tạo hình như ghế xe thể thao.

Phiên bản Brio RS được trang bị một màn hình giải trí LCD 6.2 inch, nổi bật bởi khả năng hỗ trợ Apple CarPlay. Màn hình này kết hợp với cách thiết kế và bài trí các phím bấm cũng như hốc gió xung quanh khiến cho Brio trông khá hiện đại. Điều hòa trên xe là loại tự động 1 vùng, tuy nhiên nút lấy gió trong/ngoài vẫn là loại chỉnh tay cảm giác hơi thô sơ. Vô-lăng của Brio được bọc da đem lại cảm giác cầm khá êm, các nút bấm được bố trí hết về một bên trái cũng thuận tiện hơn.

Hàng ghế sau của Brio có không gian để chân cực kỳ thoải mái, có thể nói là rộng nhất phân khúc. Thiết kế hơi ngả về phía sau của ghế cũng giúp hành khách có tư thế ngồi dễ chịu hơn. Ngược lại, phần không gian trần hơi thấp và có cảm giác ngộp hơn do thiết kế hơi vuốt về phần đuôi của xe. Khoang hành lý của Brio cũng cực kỳ dư dả với thể tích 285 lít, vượt trội so với con số 225 lít của i10 hay 255 lít của Morning.

Honda Brio sử dụng động cơ 4 xy-lanh i-VTEC 1.2L SOHC, đem lại công suất 89 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 110Nm tại 4800 vòng/phút. Brio vẫn trang bị hộp số CVT đặc trưng của Honda, hứa hẹn đem lại cảm giác tăng tốc êm ái hơn các đối thủ chủ yếu dùng hộp số tự động 4 cấp. Đồng thời đây cũng là chọn lựa hộp số phù hợp cho điều kiện lái trong đô thị của một mẫu xe hạng A.

Mức giá từ 418-452 triệu đồng của Brio chắc chắn sẽ khiến không ít người hơi dè dặt chọn mua. Nhưng bù lại thì mẫu xe này đem đến một không gian bên trong cực kì rộng thoáng, ngoại thất của Brio cũng thể thao và khác biệt hơn các đối thủ. Có thể nói Brio là một mẫu xe hạng A nhưng đem lại cảm giác như xe hạng B.

Xem thêm hình ảnh của Honda Brio: