Minh Nhựa đập thùng cực phẩm Superleggera V4 và 4 chiếc moto Ducati 2022

144

Ducati Việt Nam chính thức ra mắt siêu phẩm Superleggera V4 với số thứ tự 405/500 được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi CT-Wearnes cho vị khách hàng đặc biệt – doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa).

  • Ducati Việt Nam đã tạo nên sự đột phá khi mang về siêu phẩm Superleggera V4 chính hãng duy nhất và đầu tiên.
  • Tính độc quyền của vật liệu và giải pháp kỹ thuật thể hiện ở số lượng xe có hạn: chỉ 500 chiếc, tất cả đều được đánh số riêng và được cung cấp chứng chỉ xác thực. Số series của xe (405/500), trùng với số VIN, được hiển thị trên khung, chảng ba trên và chìa khóa điện.
  • Cùng với doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh và 05 mẫu xe được bàn giao gồm: Ducati Scrambler 1100 Pro, Streetfighter V4, Panigale V4 S, Panigale V2 và Superleggera V4, điều này đã tạo nên sự hứng khởi và truyền cảm hứng cho những tay đua thực thụ và giới đam mê mô tô toàn quốc khi có dịp được chiêm ngưỡng trực tiếp những mẫu xe độc đáo và đặc biệt tại Ducati Hồ Chí Minh.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đập thùng cực phẩm Superleggera V4 và 4 chiếc moto Ducati 2022

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đi cùng bà xã Mina đến dự Lễ bàn giao xe.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt là anh Nguyễn Quốc Vũ (chồng của nữ ca sĩ Di Băng).

Anh Minh Nhựa tận tay khui thùng siêu phẩm độc nhất Việt Nam: Ducati Superleggera V4.

Đối với Ducati, Superleggera V4 – phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và được đánh số riêng – đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật, sự đổi mới, chú ý đến từng chi tiết và sự quan tâm của khách hàng.

Bên cạnh siêu phẩm Superleggera V4 có giá bán khoảng 6 tỷ đồng, Doanh nhân nổi tiếng trong giới chơi xe cũng đùng thời “khui thùng” thêm 4 mẫu xe mô tô phân khối lớn khác của Ducati cũng độc đáo không kém gồm: Panigale V2, Panigale V4 S, Streetfighter V4, Scrambler 1100 Pro.

Superleggera V4 mang đậm chất của một chiếc sport bike thuần tuý chính vì mẫu xe này được thiết kế và phát triển để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua nhưng vẫn đảm bảo độ thân thiện với người lái trên đường trường.

Nhiều bộ phận trên xe được làm bằng sợi carbon. Bao gồm hệ thống chắn gió được sắp xếp hợp lý, mang lại hiệu quả khí động học phù hợp và vượt trội so với các xe trong giải MotoGP hiện tại.

Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 đảm bảo lực xuống 50kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.

Cánh gió làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 kết hợp màu đỏ của giải đua Moto GP19 với một lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật.

Bên dưới dàn áo carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thực tế, động cơ 90 ° V4 998 cm3 cung cấp năng lượng cho Superleggera V4 nặng hơn 2,8 kg so với 1.103 cm3 V4. Nhờ vào bộ ống xả Akrapovič đã được phê chuẩn bởi Ducati ở cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe sẽ là 224 mã lực (số liệu tương đồng của EU) so với bộ đôi Paniagle V4 và V4S. Con số đó sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 đi kèm trong gói Racing Kit của Superleggera V4.

Chỉ có trên Superleggera V4, một hiệu chỉnh động cơ đặc biệt cho ống xả của xe đua Akrapovič cho phép các tay đua truy cập vào màn hình “RaceGP”. Được thiết kế dành riêng cho việc sử dụng theo dõi, thiết bị thứ hai – được thiết kế từ mẫu xe mà tay đua Andrea Dovizioso đã chạy trong Moto GP20 – là một nhánh trực tiếp của bảng điều khiển thiết bị trên Desmosedici GP20.

Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg: một con số kỷ lục đối với một chiếc xe moto phân khối lớn thương mại.

Việc gắn bộ kit Racing giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.

Hiệu quả khí động học cao, hệ thống treo được điều chỉnh đặc biệt và tỷ lệ công suất / trọng lượng kỷ lục đảm bảo sự ổn định vượt trội khi tăng tốc và khả năng vào cua nhanh chưa từng có, giúp người lái tự tin kiểm soát và đặt hiệu năng ở mức cao nhất.

Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên / xuống.

Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba Chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra – lần đầu tiên – có năm Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái. Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua Bộ hẹn giờ vòng chạy được nâng cấp có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.

Đặc biệt không kém là sự chú ý mà Ducati dành cho mỗi khách hàng trong số 500 khách hàng Superleggera V4 của mình: trong sự kiện SBK Experience dành riêng, họ sẽ có cơ hội lái thử chiếc Panigale V4R từ giảiđua SBK World Championship.

Thay vào đó, tính độc quyền của tip-top sẽ được dành riêng cho 30 khách hàng mua gói trải nghiệm MotoGP. Họ sẽ có cơ hội thực hiện giấc mơ của mọi người đam mê đua xe Ducatista: trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi trở thành tay đua MotoGP bằng cách tham gia đường đua trên chiếc Desmosedici GP20 – chiếc xe do Dovizioso và Petrucci cầm lái – với sự hỗ trợ chặt chẽ của đội ngũ kĩ thuật viên Ducati Corse.

Mẫu xe Superleggera V4 sẽ được trưng bày tại showroom Ducati Hồ Chí Minh trong vài tuần tới trước khi được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh chuyển nơi trưng bày. Vì vậy, suốt thời gian này, Ducati Việt Nam rất hân hạnh được tiếp đón Quý khách hàng và các biker đến xem tận mắt siêu phẩm Superleggera V4.

Hứa hẹn trong tương lai, Ducati Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến cho Quý khách hàng những mẫu xe đặc biệt với số thứ tự giới hạn, hoặc phiên bản đặc biệt trên toàn thế giới để tạo nên một sân chơi lành mạnh và đầy sự hấp dẫn cho cộng đồng Ducatisti tại Việt Nam.

Nhiều người nghĩ anh chỉ chơi siêu xe hơi, mà không biết rằng anh còn có niềm đam mê với những cỗ máy tốc độ. Anh có thể chia sẻ về niềm đam mê này như thế nào?

Tình yêu tốc độ có lẽ đến từ ba của tôi. Tôi còn nhớ hồi còn nhỏ, khi đi lại còn chưa cứng cáp lắm, ba thường chở tôi trong những chuyến đi du lịch cùng gia đình trên mô tô từ Sài Gòn lên Đà Lạt chẳng hạn. Với những đứa trẻ trước đây thì chắc sẽ thường được ba mẹ cho ngồi ở giữa, nhưng tôi thì lại chỉ thích ngồi ở phía trước chỗ có bình xăng, tôi còn nhớ mình nhỏ đến mức mà để ngồi cho vững thì phải ôm cái bình xăng. Khi có thể tự lái chiếc xe của mình, cảm giác có thể cầm lái một chiếc xe của chính mình cũng là lúc đây không chỉ đơn thuần là tốc độ nữa mà là cảm giác làm chủ chiếc xe, làm chủ tay lái, cảm nhận sự chuyển động của nó. Một lý do nữa cũng khiến tôi đặc biệt thích những chiếc xe mô tô, chính là bởi hình dáng của xe mô tô luôn có điều gì đó rất cuốn hút mình.

Được biết gần đây anh đã “dọn sạch” kho mô tô để đưa về toàn các dòng xe mới của Ducati. Liệu có phải anh muốn tạo nên một bộ sưu tập Ducati độc đáo? Thương hiệu Ducati có gì hay mà “gây mê” anh đến vậy?

Đúng là tôi đã muốn có một bộ sưu tập Ducati từ lâu và rất ít ai biết tôi cũng từng có một bộ sưu tập 5 chiếc trong khoảng thời gian trước, vì tôi cũng biết đến Ducati từ khoảng 10 năm trước trong một chuyến đi sang Mỹ. Sau đó một thời gian tôi chuyển qua chơi xe ô tô vì khi đó tôi chưa có nhiều sân chơi, ở Việt Nam cũng không có nhiều mẫu xe. Đó là quãng thời gian tôi thử nghiệm với những thương hiệu xe mô tô khác. Nhưng giờ đây, khi đã có thể tìm ra sân chơi cho mình, tôi đang có kế hoạch sẽ sở hữu số lượng Ducati nhiều hơn trước kia. Vì đúng là tôi rất thích thương hiệu này, bởi những thiết kế xe rất thu hút tôi. Mỗi khi tôi nhìn một chiếc xe Ducati từ phía sau, tôi luôn thấy có sự lôi cuốn đặc biệt: nó vừa lạnh lùng vừa mời gọi. Thương hiệu Ducati cũng để lại dấu ấn vì những câu chuyện gắn với những dòng xe mới, chẳng hạn như là để kỉ niệm dòng động cơ đỉnh cao hoặc là tuyên dương một tay đua nào đó.

Cùng MotoSaigon xem thêm Clip & hình ảnh toàn cảnh Lễ bàn giao siêu phẩm Ducati Superleggera V4 & 4 mẫu xe Ducati đến tay Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa).