VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe

165

Ngày 28/10/2018, Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor  Show 2018) chính thức công bố: Triển lãm Ô tô Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, xứng đáng là triển lãm chuyên ngành được kỳ vọng nhất trong năm, triển lãm chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 24/10 đến ngày 28/10/2018. Triển lãm đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.

Tại  kỳ triển lãm năm nay , các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới chưa bao lâu . Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế, được sản xuất, phân phối và  bảo hành bởi các thương hiệu xe nổi tiếng, có lịch sử lâu đời trên thế giới.

Ngắm dàn người mẫu, PG xinh đẹp tại VMS 2018

Toàn cảnh khai mạc hoành tráng của Triển lãm Oto Việt Nam 2018

VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe

VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe
VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe

185.000 lượt khách tham quan

Vietnam Motor Show 2018 có sự tham dự của những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota; những thương hiệu là thành viên của Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) gồm có: Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.Ngoài 15 thương hiệu xe hơi trưng bày trong nhà, triển lãm còn có sự góp mặt của 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng: Dcar và Huỳnh Thy (nhà phân phối của hai thương hiệu EICHER và FIORI).

VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe
VietNam Motor Show 2018 hoành tráng với 185.000 khách, bán 880 xe

Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, Vietnam Motor Show 2018 đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Năm nay, triển lãm chuyên ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam đã được nâng cao về mặt tổ chức tiệm cận gần hơn đến tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp của các triển lãm chuyên ngành trong khu vực. Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, là một điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế.

Trong gần năm ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2018 (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, SECC, quận 7, TP.HCM) đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

880 xe được chốt đơn hàng, nhận đặt hàng trong thời gian triển lãm

Theo thống kê trong 05 ngày diễn ra Triển lãm, đã có 880 xe được bán và được đặt hàng. Đây là một điểm son khi tình hình kinh doanh xe hơi trên thị trường trong những tháng đầu năm 2018 chưa thực sự mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, có thể thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe hơi nói riêng và đối với ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam nói chung, mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.

Thêm vào đó, những dấu hiệu trên cũng cho thấy sự cam kết về phát triển thị trường, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam của nhiều thương hiệu ô tô lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ trước đến nay.

Khép lại kỳ triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay, Vietnam Motor Show hứa hẹn ngày càng lớn mạnh và nâng tầm đẳng cấp cùng với các triển lãm trong khu vực. Đây là nơi người tiêu dùng, đặc biệt là những người đam mê xe hơi tham quan và chiêm ngưỡng những dòng xe mình yêu thích và lựa chọn cho minh mẫu xe ưng ý nhất.Được tổ chức bởi sự kết hợp của VAMA và VIVA, triển  lãm cũng cho thấy sự đồng lòng của hai tổ chức vì sự phát triển chung của ngành Công nghiệp ô tô và thị trường Ô tô Việt Nam. Chính nhờ sự kết hợp này, Vietnam Motor Show 2018 đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết và hứa hẹn sẽ đa dạng hơn, hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn tai Vietnam Motor Show 2019.

Hơn 640 tin tức đã được lan tỏa trong những ngày diễn ra triển lãm

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, các diễn đàn, mạng xã hội trong nước và các cơ quan thông tấn  nước ngoài. Theo đó, thống kê sơ bộ cho thấy, có hơn 640 tin tức, clip, trực tiếp trên mạng xã hội (livestream) ở trước, trong và sau chuỗi ngày diễn ra sự kiện.

Triển lãm nhận được sự đồng hành và bảo trợ thông tin của nhiều báo, đài, các trang chuyên trang ô tô, các trang thông tin, mạng xã hội như: MOTOSAIGON4banhSaigon, HTV7, InfoTV, Tạp chí Ô tô Xe máy, Tạp chí Xe và Đời sống, Tạp chí Ô tô Việt Nam, Tạp chí Autonet,  Tạp chí Nghe nhìn,  Tạp chí Công nghiệp Ô tô, Báo Đầu tư, Báo Cung cầu, Nhịp cầu Thương hiệu, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp,Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Shopping, Tạp chí Nguồn địa ốc, Tạp chí Travellive, Tạp chí Thế giới ô tô; Otoxemay, Songmoi, Autovina, Xedoisong, Autodaily, Cafeauto, Alan, Autoexpress, Xe–vietnam, Xecongnghe, Autovn, Autozoom, Otopro, Tiepthitieudung, Banxehoi, Trainghiemxe, Autocarvietnam, Thethaovanhoa, Autotv, Enternews, Vntravellive, Caronline, Nhipcaudautu, Cartimes, Hệ thống kênh Whatcar, Saostar, Xevathethao, Doanhnhanplus, Welovecar, Otofun, Danhgiaxe, Infok, Autobikes.

Thông tin tham khảo

Triển lãm Ô tô Việt Nam  (Vietnam Motor Show – VMS) do VAMA tổ chức luôn là Triển lãm ô tô lớn nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam hàng năm từ năm 2002. Trong những tháng mà VMS được tổ chức, doanh số thị trường tăng vọt, chứng tỏ sức hấp dẫn và tầm quan trọng của triển lãm này trong việc giới thiệu sản phẩm mới, cũng như là dịp để các hãng xe hơi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Theo số liệu của VAMA, doanh số bán hàng toàn ngành (bao gồm số liệu của các nhà nhập khẩu không phải là thành viên VAMA, MercedesBenz và Lexus) trong cả năm 2017 đạt gần 273.000 xe, tiếp tục đáp ứng phần lớn nhu cầu xe du lịch và xe thương mại tại thị trường Việt Nam. Trước đó, năm 2016, số liệu toàn ngành đạt 305.000  xe, hiện đang là con số cao nhất từ trước tới nay.

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) được thành lập từ năm 2000, tới nay là một tổ chức lớn mạnh với 17 thành viên, là các công ty sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đi vào hoạt động từ năm 2015, quy tụ những nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng lớn nhất Việt Nam. Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) do VIVA tổ chức có sự góp mặt của 16 thương hiệu xe hơi, trở thành triển lãm lớn nhất Việt Nam trong năm 2016.

ATFA là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực tổ chức triển lãm, sự kiện và truyền thông, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Trong quá trình 13 năm phát triển, ATFA đã từng và vinh dự là nhà đồng tổ chức của 08 Triển lãm Ô tô Việt Nam lần lượt vào các năm: 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2015, 2016 và 2018.

VINALINK MEDIA 19 năm hình thành, phát triển  đã và đang khẳng định được vị thế tiên phong của mình trên thị trường, luôn  là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Truyền thông.

Những thương hiệu ô tô thuộc VAMA tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 gồm có Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota. Những thương hiệu ô tô nhập khẩu chính hãng tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 gồm có Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.