Trên yên Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên tại Showroom Ferrari Việt Nam

160

Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên tại Showroom Ferrari Việt Nam. Ferrari F8 Tributo, một mẫu xe của sự chuẩn mực. Thiết kế thể thao kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt ở giữa phía sau, như một sự tôn vinh dành cho động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử Ferrari.

Ferrari F8 Tributo là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa phía sau – đại diện tuyệt vời cho dòng hai chỗ ngồi berlinetta đặc trưng của thương hiệu Ngựa chồm. Đây là chiếc xe với những đặc trưng độc đáo và như cái tên của nó, là sự tôn vinh dành cho động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử Ferrari.

Showroom Ferrari Vietnam

Trên yên Ferrari F8 Tributo chính hãng đầu tiên tại Showroom Ferrari Việt Nam

Ông Richard Kim, Tổng Giám đốc công ty Supreme Auto (trái) và ông Dieter Knechtel, Giám đốc Điều hành Ferrari khu vực Viễn Đông & Trung Đông

Mẫu xe F8 Tributo đã thiết lập những chuẩn mực mới về hiệu suất, cảm giác lái phấn khích và điều khiển dễ dàng. Điều này khiến hiệu suất của động cơ 8 xy-lanh tốt nhất thế giới dễ dàng thuần phục hơn nhờ vào khả năng đánh lái tuyệt vời cũng như vận hành thoải mái.

Với công suất 710 mã lực và công suất kỷ lục cụ thể 185 cv/l, đây là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Ngựa chồm, thiết lập những chuẩn mực mới không chỉ cho một động cơ tăng áp mà còn cho toàn bộ động cơ.

Động cơ V8 với dung tích 3.902 cc này đã giành danh hiệu “Động cơ tốt nhất” trong Giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” trong ba năm liên tiếp 2016, 2017 và 2018.

Đặc biệt, vào năm 2018 vừa qua, động cơ V8 cũng đã được trao Danh hiệu động cơ tốt nhất trong hai thập kỷ qua.

Những giải thưởng danh giá này đã minh chứng rằng trong thế giới ôtô, động cơ Ferrari V8 được xem là chuẩn mực mang đậm tính thể thao và cảm giác lái phấn khích. Đây là trường hợp đặc biệt khi động cơ đặt giữa phía sau được trang bị cho một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi.

Ferrari đã và đang ngày một nâng cao khả năng thiết kế để tạo ra sự cân bằng trọng lượng tối ưu đến mức hoàn hảo trong hơn bốn thập kỷ. Kết quả chính là sự khai sinh của F8 Tributo, một trong những siêu xe nhanh nhất, phấn khích nhất, truyền cảm hứng nhất từ ​​trước đến nay.

Mẫu xe mới thay thế 488 GTB với những cải tiến toàn diện, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn cùng với sự thoải mái hơn trên xe.

So với mẫu xe tiền nhiệm, F8 Tributo có công suất tăng thêm 50 mã lực, nhẹ hơn và được hưởng lợi từ sự cải tiến thêm 10% về hiệu năng khí động học với Hệ thống kiểm soát góc trượt bên Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất. Điều này giúp chiếc xe F8 Tributo có thể đạt được cấp độ cao nhất về hiệu năng cùng khả năng vận hành được tối ưu tốt nhất.

Mẫu xe F8 Tributo có công suất 710 mã lực mà không hề có một dấu hiệu nhỏ nào về độ trễ tăng áp và tạo ra một âm thanh đầy phấn khích. Sức mạnh tức thời của xe được kết hợp một hệ thống đánh lái đặc biệt nhờ vào các giải pháp kiểm soát động lực học tiên tiến.

Trong số này bao gồm Hệ thống kiểm soát động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) phiên bản mới và có thể được kích hoạt dễ dàng khi ở chế độ lái “RACE” lần đầu tiên. Với thiết kế này, chiếc xe có thể đạt được hiệu suất tối đa dễ dàng hơn và kiểm soát tốt hơn cho người điều khiển.

Thiết kế vô-lăng với đường kính nhỏ hơn giúp nâng cao độ linh hoạt khi đánh lái và làm cho chiếc xe dường như có tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe đã giảm đi 40 kg so với phiên bản tiền nhiệm 488 GTB, từ đó đẩy cao độ nhạy chân ga và cảm giác lái phấn khích những vẫn bảo đảm sự thoải mái bên trong khoang xe.

Các giải pháp khí động học tiên tiến được tích hợp vào thân xe giúp đảm bảo rằng động cơ cực kỳ mạnh mẽ của xe có thể đạt được hiệu năng hoạt động tối ưu nhất.

Tương tự như trên mẫu xe 488 Pista, gói trang bị khí động học của F8 Tributo được phát triển trực tiếp từ đường đua và thừa hưởng nhiều từ xe 488 Pista được thiết kế để giúp quản lý nhiệt động cơ, ví dụ như thiết kế hệ thống tản nhiệt trước và các khe gió năng động được đặt ở hai bên cánh lướt gió thay vì ở sườn phía sau.

Được thiết kế bởi Trung tâm thiết kế “Ferrari Styling Centre”, mẫu xe F8 Tributo là cầu nối quan trọng hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới và sẽ tiếp tục nhấn mạnh các đặc tính quan trọng của Ferrari về hiệu suất cao và hiệu quả khí động học tối ưu.

Phần phía trước của xe nổi bật với hốc gió S-Duct – một giải pháp xuất hiện lần đầu trên mẫu xe 488 Pista nhưng đã được thiết kế lại với những thay đổi đáng kể để phù hợp hợp cho phần này của chiếc xe. Kết quả là chỉ tính riêng hốc gió S-Duct đã giúp tăng đáng kể 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe 488 GTB.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED mới với thiết kế nằm ngang và tinh gọn hơn, điều này giúp các kỹ sư khí động học của Ferrari có thể tích hợp hệ thống hút gió làm mát hệ thống phanh nhằm cải thiện luồng không khí đi qua vòm bánh xe và từ đó không cần phải tăng kích thước của hệ thống phanh.

Phần phía sau xe được trang bị nắp khoang động cơ bằng vật liệu cao cấp Lexan cỡ lớn, cho phép nhìn thấy khối động cơ bên trong và cũng mang đến yếu tố thiết kế hiện đại cho khối động cơ V8 nổi tiếng nhất trên ​​chiếc Ferrari F40.

Các khe gió giúp hút không khí nóng từ khoang động cơ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của cánh lướt gió và đã được phát triển thêm để tăng lực ép xuống được tạo ra ở phía sau.

Cánh lướt gió bao bọc xung quanh đèn hậu và hạ thấp trọng tâm của chiếc xe về mặt trực quan. Điều này giúp chiếc xe vẫn giữ được nét cổ điển với cụm đèn hậu đôi phía sau và phần phía sau xe trùng màu thân xe – một đặc trưng của dòng xe berlinettas 8 xy-lanh như trên mẫu xe huyền thoại 1975 308 GTB.

Không gian bên trong xe vẫn giữ kiểu dáng khoang lái được pha trộn giữa cổ điển và hiển đại với thiết kế tập trung cho người lái đặc trưng của những mẫu xe Ferrari có động cơ đặt giữa phía sau nhưng bảng điều khiển và thành cửa đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Giao diện HMI thế hệ mới với các cửa điều hòa dạng tròn, vô lăng thiết và bảng điều khiển cũng như màn hình cảm ứng 7 inch được thiết kế mới nhằm tạo ra một không gian hoàn hảo cho người lái và hành khách đi cùng.

Ferrari F8 Tributo Thông số kỹ thuật

ĐỘNG CƠ

  • Động cơ: Tăng áp V8
  • Dung tích tổng thể: 3.902 cc
  • Công suất tối đa: * 710 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/ phút
  • Mô-men xoắn tối đa 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút 

KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG

  • Chiều dài: 4.611 mm
  • Chiều rộng: 1.979 mm
  • Chiều cao: 1.206 mm
  • Trọng lượng khô: ** 1.330 kg

HIỆU SUẤT

  • 0-100 km/h 2,9 giây
  • 0-200 km/h 7,8 giây
  • Tốc độ tối đa: 340 km/giờ

* Với xăng 98 octan
** Với các tùy chọn trọng lượng nhẹ

Theo 4BanhSaigon được biết, Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam được nhập về chỉ dành cho mục đích trưng bày. Mẫu F8 Tributo hoàn toàn mới sẽ tiếp tục về và đã có chủ nhân sở hữu… không ai khác chính là Đại gia Trung Cao. Trên trang cá nhân của mình Đại gia Trung Cao cũng đã chia sẻ việc đặt hàng F8 và thân mời rất nhiều mỹ nhân Showbiz cùng đến tham dự lễ ra mắt Showroom Ferrari Việt Nam.