Giới thiệu BMW M4 2017

792

Điểm mới của 2017

Hệ thống Giảm sốc M Thích Nghi là trang bị tiêu chuẩn (Adaptive M Suspension), hệ thống thông tin giải trí của hãng sản xuất thế hệ mới nhất, tích hợp iDrive 5.0. Gói Điều hành bao gồm sạc không dây và Wifi hotspot với USB được nâng cao và Bluetooth. Những người thích da Merino Mở rộng Cá nhân cũng sẽ có được bảng điều khiển bọc da.

Tóm tắt

BMW M4 đã có lần được ví như M3 2 cửa (coupe) và mui trần (convertible), nhưng những chiếc xe 2 cửa biến thể này bây giờ đã là mẫu xe riêng mặc dủ về máy móc cơ khí rất giống M3 4 cửa (sedan). Là 1 chiếc xe M, BMW M4 là một vũ khí của dòng 4 Series cho 2 cửa và/hoặc mui trần, có khả năng cạnh tranh với những chiếc xe thể thao và cơ bắp. Không giống như những chiếc xe dễ chế ngự hơn trong dòng 4 Series, M4 có nội thất được gọt tỉa độc nhất, máy hiệu suất cao, giảm sốc, bánh và vành, thắng (phanh), ốp hốc bánh xe. M4 GTS là phiên bản đặc biệt ch năm 2016 và chỉ có 700 chiếc được sản xuất và bán hết. Là chiếc xe đua hợp pháp cho đường phố, công suất đầu ra được tăng lên 493 mã lực và 443 lb-ft mômen xoắn.

Tổng quát

Giống như những dòng xe BMW còn lại (1, 2, 3, 4, 5, 6, và 7 Series), chiếc xe mang số chẵn này được thiết kế là chiếc xe 2 cửa 4 chỗ (coupe va mui trần). Khi mà (F82) M4 2 cửa và (F83) M4 mui trần khác với anh chị em (F32/F33) 4 Series về hiệu suất và, thì dĩ nhiên, là về cả giá. Hơn nữa, M4 không có mẫu Gran Coupe (4 cửa) với phần thân hấp dẫn và bóng bảy – đã phá đi thông lệ của dòng xe số chẵn của BMW.

Với giá khởi điểm vào khoảng 67000 USD cho 2017 M4 Coupe và 76000USD cho mẫu mui trần 3 phần hardtop, những chiếc xe này được trang bi động cơ 3 lít 6 máy thẳng hàng với tăng áp kép tạo ra 425 mã lực tại vòng tua 5500 rpm và 406 lb-ft mômen xoắn tại vòng tua máy 1850 rpm. Số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, và số tự động 7 cấp ly hợp đôi (DCT) đa hệ là lựa chọn nâng cấp, nhưng mà năng lượng được truyền qua ổ trục nhựa được gia cố bằng sợi carbon (CFRP) tới biến thiên được điều khiển bằng máy tính ở trục bánh sau. Vành bánh là hợp kim nhôm 18-inch và bánh hiêu suất cao sẽ làm nhiệm vụ tốt nhất trên đường. Tắt/mở máy tự động có thể được tắt đi. Mức tiêu hao nhiên liệu nằm trong khoảng 17 mpg ~ 7.23 kml (thành phố) và 26 mpg ~ 11.05 kml (cao tốc) và 20 mpg ~ 8.5 kml (hỗn hợp) cho loại nhiên liệu cao cấp. Mẫu mui trần cũng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương.

Cho khoảng 5000 USD, bạn có thể nâng cấp 2017 M4 với gói “Cạnh tranh” (competition package), nâng công suất máy lên 444 mã lực (mômen xoắn như cũ). Đường kính và chiều rộng vành bánh xe lớn hơn, thiết lập động và phản hồi từ xe được tập trung hơn, ghế trước nhẹ hơn.

Mở khóa/khởi động không chìa khóa là tiêu chuẩn trên M4. Bên trong, bạn sẽ thấy ghế trước điều chỉnh điện 10 hướng (nhớ vị trí cho ghế lái), kết hợp giữa vải và da cho phần dựa (da phản xạ nhiệt cho mẫu mui trần), ghế trước sưởi 3 cấp, ốp sợi carbon hoặc đen bóng, và ghế sau gấp được chia đôi có thể để được ván trượt (không áp dụng cho mui trần). Hệ thống âm thanh đẳng cấp Harman-Kardon là tiêu chuẩn có thể điều khiển bằng giọng nói với bản đồ 3 chiều, thông tin giao thông thời gian thực, và 20GB chổ chứa dữ liệu mở rộng. iDrive (5.0) thế hệ mới nhất bao gồm kết nối Web, ổ cứng kết nối BMW, và có những ứng dụng sẵn có. Ngoài những tùy chọn da, những tùy chọn nội thất khác chẳng hạn như cảm ứng đậu (đỗ) xe, vô lăng chỉnh nhiệt, sạc không dây và Wifi hotspot, và hiển thị trên kính chắn gió với đầy đủ thông tin. Cho mẫu 2 cửa, bạn có thể bỏ đi phần mui nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP) bằng phần mui có kính trong suốt đóng mở được.

An Toàn

Chưa có dữ liệu về thử nghiệm va chạm, nên chưa có xếp hạng từ NHTSA hoặc IIHS cho M4 2 cửa và mui trần. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 8 túi khí, liên lạc khẩn cấp được BMW hổ trợ cung cấp hổ trợ trên đường theo yêu cầu (on-demand), cảnh báo va chạm tự động, hổ trợ thu hồi xe khi bị mất cắp. Tùy chọn thiết bị an toàn bao gồm gói Hổ Trợ Lái có camera và radar quan sát điểm mù, hiển thị bên hông và phía trên xe, cảnh báo giữ làn xe, cảnh báo va chạm phía trước, thắng (phanh) tự động ở tốc độ thấp và cao, và bảo vệ người đi bộ. Hệ thống đậu (đỗ) xe tự động có thể được yêu cầu riêng.

Đối thủ: