Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2018

1705

Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2018 hôm qua. Triển lãm Geneva Motor Show 2018 diễn ra từ ngày 6/3-18/3 tại Thụy Sĩ. Ferrari 488 Pista hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với McLaren 720S.

Ferrari 488 Pista là gương mặt mới trong đại gia đình Ferrari đẳng cấp. 488 Pista được phát triển dựa trên mẫu 488 GTB, với khối ộng cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép sản sinh ra công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm. Theo 4BanhSaigon đánh giá, 488 Pista sở hữu thông số công suất nhỉnh hơn 49,29 mã lực và 10 Nm mô-men xoắn so với Ferrari 488 tiêu chuẩn. Mẫu siêu xe mới của hãng xe Italy tiếp bước đàn anh Ferrari 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và 458 Speciale. Ferrari khẳng định, 488 Pista là chiếc V8 mạnh nhất mà hãng từng sản xuất.

Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2018

Ferrari 488 Pista Geneva Motor Show 2018
Ferrari 488 Pista Geneva Motor Show 2018

Ferrari 488 Pista chính thức được hãng siêu xe Ý ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018.

Ferrari 488 Pista Geneva Motor Show 2018Ferrari 488 Pista phiên bản màu đỏ.

Ferrari 488 Pista Geneva Motor Show 2018Ferrari 488 Pista màu trắng

Ferrari 488 Pista Geneva Motor Show 2018Trọng lượng khô của Ferrari 488 Pista  giảm 90 kg, chỉ còn 1.280 kg so với 488 GTB.

Theo kết quả do Ferrari thử nghiệm và công bố. Ferrari 488 Pista tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,85 giây và 7,6 giây từ 0 – 200 km/h. Tốc độ tối đa (Top Speed) đo được ở mức 340 km/h. Trong khi đó, 488 GTB cần 3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí xuất phát và 8,3 giây từ 0-200 km/h và tốc độ tối đa chỉ 330 km/h.

Động cơ turbo hoạt động hiệu quả dựa trên những cảm biến chân ga. Thay vì hướng luồng khí sang 2 bên, thân xe có tính khí động học cao hơn khi luồng khí được hướng về phía đuôi và gia tăng lực ép xuống mặt đường.

Một số công nghệ đáng chú ý trên Ferrari 488 Pista

Hệ thống kiểm soát góc hãm thế hệ thứ 6 (SSC) gồm E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo khí nén (SCM) và Ferrari Dynamic Enhancer (FDE). Hệ thống điều chỉnh áp suất phanh mới nhất do Ferrari phát triển trên các piston kẹp phanh.

Ferrari 488 Pista được áp dụng công nghệ kiểm soát góc trượt thế hệ mới nhất của Ferrari. Thậm chí, thông qua cài đặt, người lái có thể can thiệp và điều chỉnh áp lực từ piston tới các đĩa phanh.

Xe được trang bị khá hiều chi tiết carbon siêu nhẹ như: Nắp che động cơ, cản trước sau và đuôi cánh gió.

Dàn chân của Ferrari 488 Pista được trang bị lốp Michelin đi cùng bộ vành 20 inch đa chấu.

Khối động cơ (trái tim) mạnh mẽ của Ferrari 488 Pista.

Cận cảnh chi tiết carbon trên Ferrari 488 Pista.

Xem thêm hình ảnh Ferrari 488 Pista và clip ra mắt tại Geneva Motor Show 2018.