Sự an toàn của khách hàng và độ tin cậy của sản phẩm là những ưu tiên hàng đầu của Audi, chính vì vậy, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG. Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để dừng xe.
Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) 1 tiếng cho mỗi xe.
Các mẫu xe Audi Q5 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 21 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế (nếu cần). Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q5. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/06/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Audi Việt Nam rất tiếc về những bất tiện mang đến cho khách hàng và sẽ cố gắng hoàn thành đợt triệu hồi trong thời gian ngắn nhất.