Tesla Model S 2017

275

Điểm mới ở đời 2017

Telsa tránh những kiểu đặt tên theo kiểu mẫu-năm truyền thống, và đưa ra những cải tiến từng bước cho hệ thống truyền động mới trong suốt quảng đời của mẫu xe. Điểm mới nhất trên P100D, trang bị pin 100-kilowatt/giờ mới và có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 kmh trong 2.5 giây và đi được quãng đường 315 miles ~ 507 km chỉ với 1 lần sạc

Tóm tắt

Tesla Model S là chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện từ hãng sản xuất trong Thung lũng Silicon với người dẫn đầu Elon Musk. Hoàn toàn không có động cơ đốt trong, chiếc sedan (4 cửa) đầy đủ kích cỡ có đủ chỗ cho 5 người lớn, cộng với 2 trẻ em trong ghế sau quay mặt đối diện với kính sau. Chiếc xe này có vận tốc nhanh, thân thiện môi trường, và là một trong những chiếc xe tiên tiến tốt nhất mà tiền có thể mua được.

2017 Tesla Model S P100D. (Photo By, Brian Brantley/Brian Brantley Media, ©2017)

Tổng quan về Tesla Model S

Tesla Motors ra mắt Model S lần đầu vào năm 2012 cũng là mẫu xe chính của hãng, sau khi ra mắt công chúng mẫu Tesla Roadster dựa trên chiếc xe của hãng Lotus 4 năm trước đó. Là 1 chiếc xe điện không có động cơ tiêu thụ nhiên liệu, Tesla Model S được xem là chiếc xe nổi bật nhất trong phân khúc xe điện trong thị trường. Thật ra, nó là chiếc xe duy nhất trong lịch sử, được bình chọn xe của năm của tap chí Motor Trend mà không có động cơ đốt trong.

2017 Tesla Model S P100D. (Photo By, Brian Brantley/Brian Brantley Media, ©2017)

Với nhà máy Gigafactory mới tập trung sản xuất pin, chiếc Model S được lắp ráp (bên cạnh Model X va sắp tới là Model 3 4 cửa) tại nhà máy cũ của GM/Toyota tại Fremont, Califonia, Mỹ. Để chống lại những nhà phân phối (car dealers) tồn tại lâu đời, Tesla bán những chiếc xe của họ trực tiếp đến khách hàng thông qua hệ thống cửa hàng và phòng trưng bày của riêng họ, và cung cấp dịch vụ sạc pin tại hàng trăm trạm siêu nạp trải dài toàn quốc và thế giới.

2017 Tesla Model S P100D. (Photo By, Brian Brantley/Brian Brantley Media, ©2017)

Hãng sản xuất cung cấp Model S với nhiều cấp khác nhau, phân biệt bởi kích cỡ của pin xe, và có nhiều giá khác nhau. Mẫu cơ bản 60 – được đặt tên theo pin 60 kWh – giá khởi điểm 68500 USD (tại Mỹ), và chạm mốc 100 kmh trong 5.5 giây và đi được quãng đường 210 miles ~ 338 km cho 1 lần sạc. 2 mẫu 75 cao cấp hơn có thể có 1 motor tại trục sau hoặc có một motor tại mỗi trục cho khả năng lái tất cả bánh (all-wheel-drive). Kế tiếp là mẫu 90D (2 motor) và P90D (hiệu năng), và sau đó là mẫu đặc trưng P100D có giá 134500 UDS hơn gấp đôi giá của mẫu cơ bản.

An toàn

Hiện tại chưa có xếp hạng an toàn cho 2017 Tesla Model S, nhưng được tặng năm sao cho tất cả những bài test mà tất cả những mẫu Model S thực hiện. Cũng được đánh giá 5 sao do Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) đánh giá, làm cho nó là một trong vài mẫu xe được đánh giá cao ở cả hai thị trường khó tính nhất. Ngoài ra những mẫu xe của Tesla cũng được trang bị hệ thống tự vận hàng bán tự động được cập nhật thường xuyên từ xa.

Đối thủ:

  • Chevrolet Bolt
  • Toyota Prius Prime
  • Mercedes-Benz S550e